Lượt xem: 229

Tăng cường nắm tình hình, xử lý nghiêm những hành vi xuyên tạc sự thật, phá hoại khối đoàn kết dân tộc

Chiều ngày 24/7, Thường trực Tỉnh ủy gồm các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc định kỳ với các cơ quan tư pháp trong tỉnh và sơ kết công tác cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm 2023.  Cùng dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sắc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và lãnh đạo các cơ quan nội chính, tư pháp trong tỉnh.

 


Quang cảnh buổi làm việc định kỳ của Thường trực Tỉnh ủy

 

    Trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình an ninh quốc gia trên địa bàn tỉnh tiếp tục được giữ vững, ổn định. Các cấp ủy đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối các sự kiện quan trọng tại địa phương, nhất là Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây; Lễ khởi công Dự án thành phần 4 thuộc Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, giai đoạn 1... Các cấp, các ngành đã tập trung triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch về công tác tư pháp, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Các nội dung, kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh năm 2023 cơ bản hoàn thành đúng mục đích, yêu cầu, nội dung đã đề ra; công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được quan tâm thực hiện; công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được cơ bản đạt yêu cầu về số lượng và chất lượng; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực tư pháp được quan tâm thực hiện tốt; đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan tư pháp, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, cho ý kiến đối với các vụ việc khiếu nại, khiếu kiện phức tạp, nhiều khó khăn; tổ chức các hội nghị chuyên đề và hội thảo để nâng cao chất lượng hoạt động tư pháp cho cán bộ trong ngành. Tình hình cháy nổ và an toàn giao thông cơ bản ổn định.

    Tuy nhiên, công tác này vẫn còn tồn tại một số vấn đề cần quan tâm như: Có tình trạng khiếu nại đông người, an ninh dân tộc tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp; xảy ra mâu thuẫn, mất đoàn kết nội bộ, nguy cơ mất an ninh; các vụ việc phạm tội, cướp giật tài sản và cố ý gây thương tích có chiều hướng gia tăng so với cùng kỳ, tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí, tuy nhiên, xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm chết 4 người.

    Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh ghi nhận những kết quả đã đạt được của Ban Nội chính và các cơ quan tư pháp trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới cơ quan nội chính tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn khắc phục những hạn chế, tồn tại; triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; nhất là những trường hợp cố tình xuyên tạc, gây mất đoàn kết dân tộc, xử lý nghiêm các trường hợp thông tin sai sự thật; tăng cường công tác nắm tình hình, an ninh; chủ động kéo giảm tệ nạn; chấn chỉnh hoạt động của các phòng công chứng; tiếp tục tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp trong công tác giải quyết án, tổ chức các hội nghị chuyên đề để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc... Từ đó góp phần hoàn thành kế hoạch hoạt động năm 2023 của Ban Nội chính Tỉnh ủy cũng như các cơ quan tư pháp trên địa bàn tỉnh./.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 6764
  • Trong tuần: 77,471
  • Tất cả: 11,800,791